Top 3 Địa Điểm Thưởng Thức Bánh Xíu Páo Hà Nội Thơm Ngon Khó Cưỡng

Bánh xíu páo Hà Nội là món ăn dân dã mà bạn không thể nào bỏ qua khi có dịp ghé thăm vùng đất Hà Thành. Với hương vị độc đáo không thể trộn lẫn cùng hình dáng nhỏ xinh được nhào nặn dưới bàn tay của những nghệ nhân ẩm thực. Bánh xíu páo để lại một dấu ấn khó quên trong lòng của thực khách từng thưởng thức qua. Vậy, bánh xíu páo Hà Nội có gì đặc sắc mà khiến nhiều người “say đắm” đến thế? Nên ăn bánh xíu páo tại đâu vừa thơm ngon, bổ rẻ lại đảm bảo an toàn vệ sinh? Hãy cùng verticale-hanoi.com tìm câu trả lời chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Bánh xíu páo Hà Nội – Hương vị đặc trưng không thể trộn lẫn

Bánh xíu páo Hà Nội thực chất có nguồn gốc từ vùng đất Nam Định. Tỉnh thành này chỉ cách Hà thành khoảng 80km và nổi tiếng với các làng nghề truyền thống cũng như văn hóa ẩm thực. Xíu páo là một trong những món ăn nổi tiếng làm nên tên tuổi ngành ẩm thực của Nam Định. Về sau, bánh xíu páo dần được lan truyền tới Hà Nội và trở thành đặc sản mà bất cứ du khách nào ghé thăm cũng muốn nếm thử một lần.

Bánh xíu páo Hà Nội - Hương vị đặc trưng không thể trộn lẫn

Khác với bánh xíu páo Nam Định, bánh xíu páo Hà Nội mang một nét gì đó rất riêng từ hình dáng cho đến hương vị. Dường như “hơi thở” của vùng đất Hà thành đã hòa quyện cùng với đặc trưng ẩm thực của người dân nơi đây để cho ra mắt một món ăn ngon khó cưỡng. Bánh xíu páo Hà Nội có hình dáng khá nhỏ nhắn, xinh xinh. Bên ngoài là lớp vỏ bọc vàng đẹp mắt, bên trong là phần nhân mềm với hương thơm hấp dẫn. Thoạt nhìn qua, nhiều thực khách vẫn lầm tưởng món bánh xíu páo Hà Nội với bánh bao chiên hoặc bánh pía Sóc Trăng.

Món ăn đặc sản bánh xíu páo Hà Nội có gì đặc sắc

Bánh xíu páo Hà Nội được làm từ các nguyên liệu chính là bột mì, thịt, trứng, mỡ heo, bột, hạt tiêu và một số gia vị nêm nếm khác. Các quán ăn xíu páo nổi tiếng ở Hà Nội hầu như đều có công thức làm bánh gia truyền riêng. Nên việc đoán đúng các nguyên liệu làm bánh thực sự gặp rất nhiều khó khăn.

Không phải tự nhiên mà món bánh xíu páo Hà Nội là nổi tiếng và thu hút thực khách đến thế. Món bánh này trước tiên ghi điểm trong lòng thực khách ở hình dáng vô cùng đẹp mắt. Vỏ bánh vàng ươm, mềm mại, nhân thì béo ngậy và rất thơm mùi thịt kết hợp cùng vị tiêu xay. Đồng thời, phần tỏi băm, ngũ vị hương, mật ong, dầu hào được ướp chung với thịt càng làm cho xíu páo Hà Nội trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết. 

Món ăn đặc sản bánh xíu páo Hà Nội có gì đặc sắc

Phần vỏ bánh của xíu páo Hà Nội thường được quét một lớp dầu và trứng lên trước khi nướng để bánh chín đều và có màu vàng đẹp mắt hơn. Bên cạnh đó, để làm nên món bánh hoàn hảo nhất, tay nghề nhào nặn, tạo hình bánh cũng phải có kỹ thuật cao và tỉ mỉ trong từng bước. Món bánh xíu páo Hà Nội chuẩn vị là bánh khi ra lò có vỏ giòn nhưng cắn không bị vỡ, phần nhân chín vừa vẫn giữ được mùi thơm của tiêu. Nếu bạn có dịp gắn bó với mảnh đất Hà Nội, đừng quên thưởng thức món ăn độc đáo này nhé!

Top 3 địa điểm bán bánh xíu páo Hà Nội thơm ngon và chất lượng nhất

Vậy, bạn đã biết quán ăn nào bán bánh xíu páo Hà Nội ngon, rẻ và đảm bảo an toàn vệ sinh nhất hay chưa? Chúng tôi xin gợi ý đến bạn một số quán ăn nổi tiếng dưới đây:

1. Bánh xíu páo Hà Nội tại 175 phố Chùa Láng

Khu phố Chùa Láng vốn nổi tiếng với sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực. Khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ được thưởng thức vô vần món ăn hấp dẫn khác nhau, trong đó có món bánh xíu páo Hà Nội.

Số 175 phố Chùa Láng là địa chỉ không còn quá xa lạ với những thực khách thực sự yêu thích món ăn này. Về chất lượng bánh tại đây thì không có gì phải bàn cãi. Bánh vừa đẹp, ngon, giá rẻ lại được chế biến vệ sinh nên thu hút rất nhiều khách hàng.

2. 194 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội

Địa chỉ này là một xưởng chuyên sản xuất bánh xíu páo Hà Nội với quy mô lớn. Những chiếc bánh nóng hổi được ra lò mang đậm hương vị của vùng đất làm nên nó – Hà Nội. Chắc hẳn thực khách nào từng nếm thử hương vị này đều không thể quên được vị thơm ngon đặc biệt này.

3. 360 Giải Phóng, Hoàng Mai

Nhắc đến cửa hàng bánh xíu páo Hà Nội ngon và chất lượng không thể không nhắc tới 360 Giải Phóng, Hoàng Mai. Điểm đặc biệt của món xíu páo tại đây là bạn có thể bảo quản bánh trong ngăn mát khi không ăn tới. Khi muốn ăn bánh, bạn chỉ cần chiên không dầu hoặc cho vào lò vi sóng để làm giòn vỏ bánh.

Kết luận

Bài viết trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về món bánh xíu páo Hà Nội. Hy vọng rằng bạn sẽ có dịp được nếm thử hương vị đặc biệt này. Nếu quý khách muốn đổi mới hương vị, thưởng thức những món ăn hoàn quyện giữa hương vị Việt và Pháp thì đừng quên ghé thăm nhà hàng La Verticale nhé! Số 18 Ngô Văn Sở, quận Hoàn Kiếm chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho quý khách trong lĩnh vực ẩm thực!

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *